Trạm cứu hộ trái tim là bộ phim Việt giờ vàng nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ khán giả thời điểm hiện tại. Đáng tiếc khi sự quan tâm đó lại chẳng phải theo chiều hướng tích cực. Xuyên suốt hành trình lên sóng đã gần 20 tập phim, Trạm cứu hộ trái tim chỉ mang đến cho khán giả sự bực dọc, khó chịu, phẫn uất. Thậm chí nhiều người còn cảm thấy nực cười với những tình tiết, lời thoại quá ngô nghê của tác phẩm này.
Kịch bản nguy hiểm một cách vô tri
Những diễn biến mới nhất của bộ phim Trạm cứu hộ trái tim đã thực sự khiến khán giả tăng xông bằng những tình tiết không thể đáng sợ hơn. Sau bao năm ủ mưu tính kế, Nghĩa (Quang Sự) đã lộ bộ mặt thật. Anh thuận lợi chiếm được Lan Hà, khiến bố vợ bất tỉnh nhập viện vì quá sốc rồi đi tù.
Sau đó Nghĩa lật mặt với vợ Ngân Hà (Hồng Diễm), dội cho cô hàng loạt gáo nước lạnh bằng việc nói hết toàn bộ sự thật. Từ việc anh và An Nhiên đã ở với nhau trước cả khi anh gặp Ngân Hà; đến chuyện Nghĩa đã lên kế hoạch bài bản để chiếm đoạt mọi thứ từ bố vợ; và đỉnh điểm là việc chính Nghĩa đã khiến Hà không thể mang bầu suốt 5 năm qua.
Xem phim, khán giả được thưởng thức một chuỗi drama tưởng chừng không hề có hồi kết, cố tỏ ra nguy hiểm nhưng thực chất lại rất phi lý. Nghĩa được xây dựng như một kẻ biến thái, mất hết nhân tính, có những hành động thực sự vô đạo đức trong khi Hà lại ngây ngô, khờ khạo đến phi lý.
Cô tin tưởng chồng tuyệt đối đến nỗi chuyển giao hết cả công ty mà bố đã mất bao năm xây dựng cho chồng. Trước đó đã có quá nhiều dấu hiệu khác thường, quá nhiều người cảnh báo với Hà về sự bất ổn của Nghĩa mà chẳng cần quá tinh ý, cô cũng phải mập mờ nhận ra điều gì đó để có sự cảnh giác.
Kết hợp cùng kịch bản drama đến mức phi lý là những phân cảnh, lời thoại đầy sự vô tri. Khung cảnh cao trào nhất của phim cho đến thời điểm hiện tại là khi Nghĩa hạ màn ngay tại buổi sinh nhật của Hà. Cảnh tượn đau đớn tột độ cả nữ chính và hả hê cực độ của nam chính nhưng lại khiến khán giả hoang mang, ngơ ngác trước những lời thoại vô nghĩa. “Nhưng đó là sự thật”, “Em đã mắc một sai lầm rất sai”, “Tại sao? Em 35 tuổi rồi còn hỏi tại sao?”, hay đỉnh điểm nhất là “Bố tôi đã làm gì anh? - Đi về mà hỏi bố cô, sao tôi biết được?” .
Những lời thoại của Nghĩa thực sự rất vô nghĩa, biến anh thành người “vô tri” khi tự quên luôn cả mục đích báo thù của mình. “ Đi về mà hỏi bố cô, sao tôi biết được? ” nếu thay thế thành “ Đi về mà hỏi bố cô, xem ông ta đã làm gì? ” thì sẽ hợp lý và có sức sát thương hơn rất nhiều.
Hay một loạt những phân cảnh khó hiểu khác, tiêu biểu nhất là cặp phản diện khi bàn chuyện đại sự, lén lút gặp nhau lại chọn trung tâm thương mại đông người, nhưng lúc không có ai lại để ý thì có bày ra vẻ bí ẩn bằng cách đội mũ che mặt, vào ôtô và cắn hướng dương. Cảnh Mỹ Đình quay lén Nghĩa - An Nhiên tại phòng riêng của nhà hàng mà không hề bị phát giác cũng khiến khán giả cảm thấy như đang bị đạo diễn trêu đùa. Ekip làm phim phải chăng đang “coi thường” tư duy logic của khán giả?
“Xem phim thấy xấu hổ dùm diễn viên luôn ấy chứ, đúng là 1 bộ phim có người dám quay, người dám diễn và có những người dám xem luôn.”; “Em định đập tôi, ô la la em đập đi, tại sao em không đập - sao có thể nghĩ ra những lời thoại dở hơi kinh dị thế này vậy? Biên kịch dám viết, diễn viên dám thoại hả?”; “Chưa bao giờ xem phim mà tôi cảm thấy ức chế đến thế này? Biên kịch thực sự quá coi thường người xem luôn”; “Phim cứ drama cho cố, bôi ra nhiều thứ nhiều thứ xong không giải quyết cái gì cả”. - Đây là một số bình luận của khán giả sau khi xem bộ phim này.
Quang Sự đang diễn cái gì vậy?
Cộng hưởng với sự vô tri của những phân cảnh cao trào là diễn xuất khó hiểu của cả hai diễn viên chính, nhất là Quang Sự. Xem cảnh Nghĩa hạ màn ngay ngày sinh nhật của Hà, xem cách anh ăn ngấu nghiến miếng bánh kem rồi hả hê trong chiến thắng, khán giả đoán Quang Sự có lẽ đang học hỏi nét diễn từ Joker, một tên hề điên loạn.
Thế nhưng từ biểu cảm đến cách Quang Sự đổi tông giọng đều không phải sự “hề điên”, thậm chí còn là hề hước một cách cực kỳ khó hiểu. Một vai phản diện với nội tâm cực kỳ phức tạp, méo mó và biến thái bỗng chốc đã biến thành một trò hề (không điên) trong mắt người xem bởi tổng hợp của lời thoại vô nghĩa và biểu cảm vô cùng khó hiểu. Thay vì bị ám ảnh, sợ hãi, người xem chỉ thấy buồn cười khi xem cảnh tượng này.
Bên cạnh một Quang Sự cố để điên là một Hồng Diễm gồng mình để lột xác. Thế nhưng ngoài việc đổi kiểu tóc ra thì khán giả gần như không thể thấy được điểm gì mới trong màn thể hiện lần này của cô. Ngân Hà phiên bản Hồng Diễm không thể có khí chất của một tiểu thư bản lĩnh.
Thứ khán giả thấy vẫn là hình ảnh một bà nội trợ nhu nhược, hết lòng vì gia đình để rồi ê chề vì bị cắm sừng và có lẽ trong tương lai, sẽ được một chàng trai tốt hơn chồng cũ đến chở che. Những đoạn gào thét nhằm thể hiện sự uất hận của nhân vật, khán giả chỉ thấy chói tai chứ không hề cảm nhận được nội tâm đổ vỡ của Ngân Hà.
“Đội phụ huynh diễn đạt bao nhiêu thì con cháu ối trời bấy nhiêu. Thoại bố Hà nghe nó mê, giọng bass đỉnh chóp, nhả thoại mượt mà, bà mẹ cay nghiệt thì hết nấc nhưng mà vẫn thấy được sự yêu thương con cái, khẩu xà nhưng tâm vẫn mềm lắm. Các bố các mẹ xem cảnh nào cũng ưng, đến các con là chán hẳn”; “Giọng nói rồi cách nhấn nhá của Hồng Diễm chán kinh khủng, bao năm vẫn diễn đúng 1 màu, cảnh đau khổ thì xin phép chê chứ không khen nổi”; “Đài từ của Quang Sự nghe nản thật sự. Từ hồi Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã thấy nó ngang như cua rồi”; “Xem xong Quang Sự Diễn, khán giả muốn đi cấp cứu luôn, tên phim quá đúng với khán giả còn gì”,...
Tạm kết
Trạm cứu hộ trái tim từng được quảng bá là phim chữa lành. Và để giải thích cho việc phim lạc đề, nhồi nhét quá nhiều drama, không hề đúng với thể loại của nó, ekip làm phim chia sẻ họ đang trong quá trình “tạo vết thương” trước giai đoạn chữa lành. Đồng ý là phải có vết thương mới cần đến sự chữa lành. Nhưng “tạo vết thương” tới nay đã gần 20 tập phim và chưa hề thấy điểm dừng, phải chăng phim nên đổi thể loại, thành tâm lý tình cảm gia đình đơn thuần để người xem khỏi phải hi vọng, mong chờ nhiều!