2014: Nga sẽ sản xuất hàng loạt tên lửa "không thể đánh chặn"

Thiên Minh |

(Soha.vn) - Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là loại tên lửa RS-26, được Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin gọi là "sát thủ lá chắn tên lửa".

Hãng Interfax dẫn lời Trung tướng Sergei Karakayev, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, cho biết trong năm 2014, lực lượng này sẽ tiến hành 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo năm 2014 cũng được tiết lộ khá chi tiết. Theo đó, sẽ có 2 vụ phóng để kéo dài thời gian phục vụ của các tên lửa trong biên chế, 11 vụ thuộc giai đoạn thử nghiệm trong quá trình phát triển tên lửa và các biện pháp thâm nhập hệ thống phòng thủ tên lửa. Trong 3 vụ phóng còn lại, có 1 vụ phóng tên lửa đẩy vệ tinh, 1 vụ phóng huấn luyện tác chiến và vụ cuối cùng để thử nghiệm 1 loại tên lửa được sản xuất hàng loạt.

Trong năm 2013, Nga đã thực hiện 8 vụ phóng tên lửa với các mục đích tương tự.

Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga
Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga

Điều đáng chú ý là trong kế hoạch này có nhắc đến một loại tên lửa được sản xuất hàng loạt. Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là loại tên lửa RS-26, được Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin gọi là "sát thủ lá chắn tên lửa" hay quái vật không thể đánh chặn. Sau khi đầu đạn của RS-26 được tách ra khỏi tầng cuối cùng của tên lửa, quỹ đạo bay với vận tốc siêu cao của nó sẽ không thể xác định được.

Ngoài kế hoạch tăng cường các vụ phóng tên lửa, Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết trong năm 2014, các lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa mới. Theo chương trình vũ khí nhà nước, quân đội Nga có kế hoạch trang bị các tên lửa RS-24 Yars và RS-12M2 Topol-M.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại