Có thể nói rằng "Baby Driver" đang là một bộ phim thành công ngoại lệ của mùa phim hè năm nay. Tác phẩm dường như đã chiếm trọn cảm tình của khán giả đại chúng nhưng đồng thời cũng nhận rất nhiều lời khen của giới phê bình - điều mà các bộ phim giải trí hiếm khi làm được.
Baby, gã tài xế có sở thích âm nhạc đặc biệt.
Những tay anh chị mà Baby làm việc chung.
"Baby Driver" kể về câu chuyện của gã "quái xế" trẻ tuổi Baby (Ansel Esgort). Anh là tài xế cho tất cả các phi vụ cướp nhà băng của tay trùm khôn ranh Doc (Kevin Spacey).
Lý do Doc chọn Baby bởi ngoài món nợ ngày xưa, thì không ai có thể lái xe giỏi và điên hơn cậu. Mặc dù vậy, Baby càng ngày càng chán ghét công việc của mình và được Doc hứa trả tự do khi cậu trả xong số nợ cho hắn.
Đúng lúc này, cậu phải lòng cô phục vụ bàn trong sáng, đáng yêu Deborah (Lily James). Tình yêu càng khiến Baby quyết tâm "rửa tay gác kiếm" để sống một cuộc đời bình thường. Thế nhưng tay trùm Doc đã dùng tính mạng của cha cậu và Deborah để ép Baby tham gia phi vụ cuối cùng.
Hài hước, độc đáo, kịch tính và tràn đầy âm nhạc, "Baby Driver" được đánh giá là một trong những ngôi sao tỏa sáng năm nay. Phim nhận được nhiều lời nhận xét tích cực của giới chuyên môn lẫn khán giả. Điểm số dành cho phim trên Rottentomatoes lên đến 98% còn trên Imdb là 8.6/10.
Baby Driver đang nhận nhiều review tích cực của báo giới quốc tế.
Devan Coggan, Entertainment Weekly:
""Baby Driver" là một bộ phim hành động ngọt ngào, nơi âm nhạc không chỉ là "phụ kiện", mà đã trở thành "nhiên liệu". Với tài năng của đạo diễn Edgar Wright, câu chuyện trở nên vui vẻ, nhẹ nhàng mà vẫn khiến tim bạn đập nhanh hay chân bạn nhịp nhịp theo từng đoạn nhạc cực kỳ hưng phấn".
A.A. Dowd, Club AV:
"Cũng giống như Baby, Edgar Wright chỉ muốn phiêu cùng âm nhạc. Ông cũng làm cho chúng tôi cảm thấy điều đó khi xem phim, một niềm vui ngoạn mục đã lên một tầm cao mới".
Eric Kohn, IndieWire:
"Là tác phẩm tham vọng nhất của đạo diễn Edgar từ trước đến nay. Baby Driver là bộ phim vừa hài hước, vừa lãng mạn, lại có những phân đoạn chuyển cảnh siêu đỉnh với nhạc phim cực sống động, giúp cho những pha rượt đuổi trở nên mượt mà hơn bao giờ hết".
Jada Yuan, Vulture:
"Khán giả hầu như không được chuẩn bị tư tưởng về 112 phút vô cùng kích thích của Baby Driver. Một cuộc nổi loạn diễn ra như phá hủy mọi kỷ lục mà bạn có thể tưởng tượng được ở tốc độ 100 dặm/giờ trên đường cao tốc Atlanta, với sự bám đuôi của cảnh sát. Về cơ bản, những cảnh quay rượt đuổi này luôn luôn có hiệu quả ở những phim mùa hè".
Baby Driver có nội dung không mới, không có quá nhiều cảnh quay hoành tráng nhưng nội dung chặt chẽ, cuốn hút với phần âm nhạc độc đáo, sáng tạo.
Justin Chang, Los Angeles Times:
"Baby Driver là một bộ phim cực kỳ giải trí nhưng cũng thừa nhận nó đã dùng những mánh lới quảng cáo đỉnh cao. Dù được ca ngợi nhưng tôi vẫn thèm khát âm nhạc nhiều hơn, vẫn muốn có những cảnh đua xe mãn nhãn hơn. Thú thực thì có những cảnh quay giống như cắt ra từ quảng cáo thương mại của Uber vậy".
Brian Tallerico, Roger Ebert:
"Có những năng lượng tươi vui tích cực mà bạn có thể cảm nhận được trong rạp chiếu phim khi xem Baby Driver. Đó là khi một cậu thanh niên nhảy lên ghế khi chiếc xe cua vào một góc hẹp. Đó là khi cô gái đằng sau bạn cười sảng khoái khi có một cảnh hài hước. Tôi cảm giác rằng tất cả mọi người đều tận hưởng nhịp điệu bộ phim một cách trọn vẹn".
Peter Debruge, Variety:
"Edgar Wright rất biết cách để pha trộn những hương vị thập cẩm làm nên một món ăn đầy sáng tạo. Thông thường, các đạo diễn chỉ lựa chọn những bản nhạc nền cho phù hợp với những gì đang diễn ra trên màn ảnh, nhưng trong trường hợp này, Edgar Wright dường như đã sử dụng âm nhạc để quyết định số phận của mình. Âm nhạc dẫn dắt mọi cảnh quay, tất cả hòa quyện một cách liền mạch và ăn ý".
Jane Mulkerrins, Telegraph:
"Âm nhạc không chỉ là điểm nhấn, mà chính là toàn bộ khung xương định hình nên "Baby Driver", bộ phim hài-hành động-lãng mạn mới nhất của Edgar Wright. Những pha hành động và lời thoại khá hoàn hảo. Một bộ phim hài hước, tươi vui pha chút thót tim và kinh dị. Giống như một vở nhạc kịch, nhưng lại hấp dẫn hơn La La Land nhiều".
Joshua Rothkopf, Time Out New York:
"Một bộ phim vui nhộn không giống như bất kỳ một tác phẩm hành động nào kể từ khi John Landis phá hủy một đội xe cảnh sát trong "The Blues Brothers"".
Peter Bradshaw, Theguardian:
"Baby Driver" giống như bộ phim điện ảnh Paris thập niên 80 của Diva Jean-Jacques Beineix, với sự sôi động của những soundtrack ấn tượng. Âm nhạc tồn tại theo nghĩa đen, từ chiếc iPod của Baby đến những cảnh hành động. Hiệu ứng âm thanh xuất sắc khi đan cài những tiếng nổ súng mix với những nhịp bass vỡ hay tiếng sập cửa, bước chân hay té ngã, nạp đạn... đều được xử lí nhịp nhàng".
Rohan Naahar, Hindustan Times:
"Một gã tài xế có nguyên tắc làm việc kỳ quặc, một cô phục vụ ngây thơ với trái tim vàng... Đây chính là Baby Driver của Edgar Wright - bộ phim hành động hay nhất kể từ Mad Max: Fury Road, bộ phim âm nhạc hay nhất kể từ La La Land".
Baby Driver có thể xem là một đại tiệc âm nhạc với sự kết hợp giữa những giai điệu và âm thanh của súng ống, cháy nổ.