Mộc Lâm |

Đây là lần đầu tiên chàng trai 8x đưa mẹ cùng đi "phượt" bằng xe máy, chinh phục các cung đường đèo dốc tại vùng núi cao Hà Giang.

* Anh Mạnh Trường luôn mong muốn đưa mẹ của mình đi tới thật nhiều nơi, khám phá vẻ đẹp của đất nước.
* Vì mẹ bị say xe không đi được ô tô, anh Trường đã quyết định đưa mẹ đi "phượt" bằng xe máy.
* Hành trình đi "phượt" đầy thú vị của 2 mẹ con.

Trong chúng ta, liệu có mấy ai từng hỏi mẹ về ước mơ, về hy vọng của người? Những đứa con dần khôn lớn, trưởng thành, rời xa vòng tay của bố mẹ để đi đến những chân trời mới. Giữa tất bật guồng quay cuộc sống, ta quên mất rằng mẹ cũng từng có những ước mơ của riêng mình.

Điều này làm anh Nguyễn Mạnh Trường (SN 1989, quê ở Vĩnh Phúc, hiện đang công tác tại Hà Nội) luôn đau đáu. Anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho mẹ, đưa mẹ đi đến những vùng đất mới.

Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 1.

Anh Mạnh Trường vốn đam mê "xê dịch" và ấp ủ dự định đưa mẹ cùng rong ruổi trên các cung đường

Mới đây, trong một lần khi đang ngồi làm việc, anh Mạnh Trường bất chợt nghe được một đoạn nhạc. Sau khi xong việc, anh vội vàng chạy xe máy từ Hà Nội về Vĩnh Phúc, mời mẹ cùng đi "phượt" Hà Giang.

"Hôm đó mình đang ngồi làm việc thì tình cờ nghe được câu hát trong ca khúc Ước mơ của mẹ: "Mẹ cũng quên dần quên, ước mơ của mẹ là gì...". Quả thực cuộc sống với bao nỗi lo cơm áo, mẹ chưa bao giờ nghĩ về những ước mơ của riêng mình nhưng suốt đời lại vun vén cho ước mơ con trẻ.

Mình muốn làm một điều gì đó cho mẹ. Thế là ngay chiều hôm đó, mình chạy xe máy về quê đón mẹ đi "phượt" Hà Giang luôn" - Anh Mạnh Trường tâm sự.

Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 2.

Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 3.
Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 4.
Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 5.
Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 6.

Chuyến đi đầy ắp kỷ niệm của con trai và người mẹ U70

Được biết, mẹ anh Trường năm nay 67 tuổi. Đây là lần đầu tiên Mạnh Trường dẫn mẹ cùng đi "phượt" bằng xe máy, chinh phục cung đường Hà Giang. Một địa danh xa xôi, thời tiết khi mưa khi nắng với những khúc cua khó nhằn, cùng đèo dốc cao - thấp... nhưng ý chí quyết tâm của mẹ U70 và con trai 8x vẫn rất lớn.

Chuyến đi kéo dài gần 1 tuần, với nhiều kỷ niệm đáng nhớ: "Ngày đầu tiên, mình đi từ thành phố Hà Giang lên Quản Bạ, dừng nghỉ và ngắm Cổng Trời. Sau đó, hai mẹ con đi tiếp lên đến Yên Minh, rồi lên Dốc Thẩm Mã, Đồng Văn. Rồi vào trong bản ở xã Ma Lé nghỉ qua đêm.

Ngày thứ hai, mình và mẹ dạo chơi ở chợ phiên Ma Lé, lên cột cờ Lũng Cú. Đến chiều thì đi qua Mã Pí Lèng, xuống sông Nho Quế. Tối lại trở về homestay nghỉ ngơi, dạo chơi ở phố cổ.

Ngày thứ 3, mình đưa mẹ đi chợ Đồng Văn và lên Đèo Gió ngắm mây, vào thăm làng cổ Thiên Hương. Trên chặng đường trở về, hai mẹ con còn tranh thủ tham quan nhà Vua Mèo, rồi tới Sủng Là thăm Ngà Pao. Cuối cùng, mình chở mẹ túc tắc trở về."

Anh Mạnh Trường vốn có đam mê với các chuyến đi, khám phá những vùng đất mới. Anh cũng nhiều lần đưa mẹ đi du lịch bằng xe ô tô.

Nhưng vì mẹ anh vốn bị say xe, mỗi lần di chuyển đường dài bằng xe ô tô thường rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, lần này anh Trường quyết định rủ mẹ đi "phượt" bằng xe máy.

Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 7.
Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 8.

Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 9.

"Khi mình mời mẹ đi, mẹ đồng ý ngay lập tức. Trên đường di chuyển, mình hơi ngại vì có những cung đường đèo dốc uốn lượn lắm, có đoạn dốc cao, cua gấp nữa. Đi khoảng 30km, mình dừng và để mẹ nghỉ ngơi, uống nước một lần. Hai mẹ con cứ di chuyển túc tắc, mình hỏi thăm thường xuyên mẹ có mệt không và mẹ nói không mệt.

Đáng nhớ nhất là khúc đường trơn trượt ở chợ phiên xã Ma Lé. Mẹ phải xuống đi bộ và mình nhờ người dân bản địa chạy xe giúp qua đoạn đường trơn trượt, đất đỏ đó.

Rất may là đến mỗi địa điểm, mẹ đều rất thích phong cảnh, bầu không khí nơi đó. Thấy mẹ vui vẻ tạo dáng chụp ảnh, dạo chơi, mình cũng vui lây" - Chàng trai 8x kể.

Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 10.

Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 11.
Đang làm việc bỗng nghe một đoạn nhạc, chàng trai vội trở về nhà đưa mẹ U70 đi "phượt"- Ảnh 12.

Mẹ U70 chia sẻ cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc khi có dịp đi "phượt" cùng con trai

Bà Nguyễn Thị Cún (67 tuổi, Vĩnh Phúc) chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên đi "phượt" bằng xe máy cùng con trai: "Tôi bị say xe nên mỗi lần đi chơi bằng xe ô tô đều rất mệt.

Lần này con trai chở đi bằng xe máy, tôi thấy khỏe và vui hơn. Hai mẹ con đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ sau chuyến đi này.

Con trai còn rủ sắp tới hai mẹ con đi Huế hoặc Cao Bằng chơi, tôi cũng muốn có thêm nhiều chuyến đi như thế này nữa".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại